Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Hãy cẩn thận khi mua rượu ngoại ở ngoài thị trường

Nhắc đến rượu ngoại thì ở Việt Nam có tới trăm chủng loại riêng biệt, đôi khi không thể biết được nó có thật sự là rượu thật hay không, người dùng thì thấy món hàng giá rẻ nhãn mác ngoại quốc thì phấn khởi rước về nhà liền. Vì nếu chúng ta không thực sự là một người rành rỏi về dòng rượu ngoại thì tin chắc rất khó lòng để mà nhận ra được. Hy vọng với một vài lưu ý nhỏ dưới đây sẽ giúp cho mình phần nào tỉnh táo hơn 1 khi tìm mua dạng sản phẩm này.

Các mặt hàng rượu ngoại thật hay giả khó để định vị nó đến từ đâu, thế nhưng phần nhiều là tới từ TQ, nguy hại hơn là công ty thường sử dụng các vỏ rượu thật để chứa rượu giả khiến cho vấn đề nhận dạng lại càng thành ra khó dễ hơn.

1 số mẹo nhỏ cho các bạn



Để mắt mức thể tích rượu trong chai, thông thường các loại rượu ngoại đều được làm tự động chính vì vậy mức thể tích phía trong hết sức đều bằng nhau, xét về khoản nguyên tắc là thế, còn đối với 1 số công ty sản xuất rượu dỏm họ chỉ có thể đóng chai thô bằng tay cho nên khó mà đều nhau được. Hãy tập trung đánh giá cả dãy rượu trong cửa tiệm nhé, nếu như cảm thấy có điều gì bất ổn ở thể tích thì có thể đấy là chai rượu ngoại rởm, hãy tạm đặt nó xuống kệ & kiểm tra thử xem điều kế tiếp.

ruou ngoai

Màu sắc: ở cùng 1 nguồn sáng cố định chiếu vào một kệ rượu ngoại chính hãng cùng chung thương hiệu các bạn hãy chú ý xem sắc màu của nó có gì khác thường so với những chai cạnh bên hay không. Một khi màu sắc nhạt hơn, sẫm hơn hay là đục hơn,... thì các bạn luôn có thể nghi ngờ đó là hàng giả.

Mác nhãn chai rượu: Điều đấy có vẻ quá rối rắm bởi vì người làm giả cũng rất khéo léo khi sử dụng trở lại các vỏ chai rượu ngoại chính hiệu do thế nhãn mác trên nó cũng thật. Cơ mà trong giai đoạn tẩy rửa đảm bảo cũng nhiều hay ít bị bong tróc ra hay bị trầy mẻ. 1 điều mà những người làm rượu nhái khó lòng bắt chước theo được đấy chính là xử lí in ấn chữ cái nổi, màu ánh kim trang trọng… giống như thương hiệu chính hãng.

Check nút đóng hoặc nắp: Cũng giống như việc tận dụng vỏ rượu ngoại xịn, chả ai dại dộn gì mà lại chả sử dụng luôn nút đóng thật của chúng nếu còn hoặc dạng nắp nhái giống như đồ thật. Nếu tập trung xem xét 1 số nắp gốc được tận dụng lại có thể còn để lại các điểm trầy xước nhỏ trong quá trình đậy nắp, còn sắc màu của nắp dỏm cảm giác không chuyên nghiệp và bo đều như là của nút đóng thật…

ruou ngoai

Xem xét đáy chai rượu, có một số dạng rượu ngoại được làm nhái với thủ thuật khoan một lỗ nho nhỏ, như là sợi tóc nằm dưới đáy chai rượu để mà rút rượu thật ra ngoài và đẩy rượu dỏm vô trong. Vì thế một khi chọn sắm bạn phải xem xét thật cẩn thận ở dưới đáy chai, nếu như có điều gì đáng nghi thì đừng nên mua. Những vị trí khoan rất hay ở một số khu vực khó lòng thấy chẳng hạn: ngay tâm vòng tròn của những chữ cái “A,O,B... hay những chỗ có vết tì có sẵn bên trên chai khi mà sản xuất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.