Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Nhiều lời khuyên lúc lựa mua điện thoại cũ

Bây giờ được xem là thời đại bùng nổ ở nhiều dòng máy smartphone. Ngày càng xuất hiện các mẫu di động đời mới trình làng cùng vô số cải cách ở kiểu dáng & công năng. Dù thế, giá cả của 1 vài chiếc smart phone này không hề rẻ xíu nào (hầu như tất cả đều > 10 triệu) vì thế mọi người chả có nhiều tiền nhưng mà vẫn muốn trải nghiệm thì lúc đấy cách tốt hơn cả là để mắt đến những dòng điện thoại cũ.

Và với kỹ năng "chế" di động càng ngày càng tinh vi của các cửa tiệm thì người nào đang tính mua điện thoại cũ hãy kĩ lưỡng ở trong khâu lựa chọn. Nếu như các bạn là một người "tay mơ" chắc rằng sẽ bị lừa một vố đau. Ở bên dưới chính là 1 vài điểm cần để ý mỗi lần bạn lựa điện thoại cũ:

Phải check mã số IMEI



Đây chính là phương pháp kiểm tra được nhiều người sử dụng nhất cũng là cách thức tiện dụng và tin cậy nhứt lúc mà chọn lựa điện thoại cũ. Với những thế hệ điện thoại di động không giống nhau thì cách thức để tìm ra số IMEI ở bên trong nó cũng không giống nhau. Mỗi khi muốn lựa một mẫu di động nào đó, bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng về chúng cũng như việc dò tìm dãy số IMEI trong nó. Nếu chọn máy còn vỏ đựng và thời gian bảo hành thì nên đối chiếu mã số này cùng mã số IMEI được in trên vỏ hộp. Khi thấy cái điện thoại cũ có số IMEI không đúng với hộp đựng thì khi đấy tuyệt đối chả được mua.

Đánh giá vỏ và keyboard



Đối với nhiều mẫu điện thoại cũ thì các bạn tuyệt đối không được chọn các dòng máy máy bị tráo vỏ và bàn phím bởi vì các cửa hiệu thường dùng đồ "lô", có nghĩa là hàng dỏm mà thế vào vì vậy sẽ dễ gây ra kẹt phím, lớp vỏ dễ bị bung. Các bạn nên thử nghiệm nhờ tips đặt vào chỗ tối nhìn xem ánh sáng ở trong di động có bị thoát ra ngoài hay là không, nhấn mọi phím trên di động coi mức độ bật ra sao? Có bị mắc lại hay là không.

dien thoai

Xem màn hình



Màn hình hiển thị chính là vị trí quan trọng nhất trên cái điện thoại di động, nhứt là với nhiều dòng smart phone cảm ứng. Mọi người hãy vào phần tinh chỉnh sau đó thay đổi độ sáng tối để mà nhận xét. 1 số cái điện thoại cũ đang bị điểm trắng hoặc màu đen thì đừng nên lấy. Mọi người cũng cần phải đánh giá độ nhạy của màn hình hiển thị cảm ứng bằng mẹo chạm vô mọi chỗ trên màn hình hiển thị xem xem có liệt ở nơi nào không.

Xem xét pin



Một vài shop những khi buôn bán điện thoại cũ lúc nào cũng lấy mất pin chính hãng của máy và rồi thay vào đó là những cục pin rởm. Đặc biệt đối với pin của Nokia thì mọi người dòm biểu tượng 3 chiều trên tem chính hãng, còn đối với 1 vài dòng pin khác bạn nhìn vô nơi gặp gỡ của pin & chiếc máy. Nếu mà bề mặt tiếp xúc ấy sáng nhạt được coi là pin zin và còn sáng chói thì chứng tỏ đấy là hàng dỏm. Khi đã xem xét được phẩm chất của pin, mọi người lại đặt cục pin trên 1 nơi phẳng xem pin có bị cong hoặc phình hay không. Nhiều viên pin bị phồng bởi đã dùng quá lâu hay là đã bị chạm vô nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.