Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Làm sao để chẳng bị lừa gạt khi chọn mua điện thoại cũ

Bấy giờ là thời đại bùng nổ của những chiếc smartphone. Càng ngày càng có thêm rất nhiều loại điện thoại di động thế hệ mới ra mắt cùng với vô số cải tạo trong thiết kế & chức năng. Dù vậy, giá thành của nhiều mẫu di động đó chẳng hề thấp tý gì (gần như tất cả đều nhiều hơn 10 triệu) thế nên nhiều người chẳng có điều kiện cơ mà vẫn muốn trải nghiệm thì khi đó cách tốt nhứt đó là tìm đến 1 số mẫu điện thoại cũ.

Và với kỹ năng "luộc" di động càng ngày khéo léo của các cửa hiệu thì ai đang tính mua điện thoại cũ hãy kĩ càng ở trong khâu chọn lựa. Nếu bạn là 1 người "gà mờ" chắc chắn sẽ bị gạt một vố đau. Ở dưới là các vấn đề nhất thiết phải lưu ý lúc chúng ta lựa chọn điện thoại cũ:

Bắt buộc phải kiểm tra dãy số IMEI



Đây chính là cách thức đánh giá thường hay được khá nhiều người vận dụng nhứt cũng được coi là phương pháp thuận tiện & tin cậy nhứt mỗi khi lựa điện thoại cũ. Với các thế hệ điện thoại không giống nhau thì phương pháp để tìm thấy mã số IMEI ở bên trong di động cũng khác biệt. Lúc nào đang tính lựa một dòng điện thoại di động nào đấy, bạn hãy xem xét kỹ càng về chúng cũng như là việc dò ra mã số IMEI trong chúng. Khi chọn máy vẫn còn nguyên vỏ hộp & hạn bảo hành thì hãy đối chiếu dãy số ấy cùng với mã số IMEI được in bên trên hộp đựng. Nếu thấy chiếc điện thoại cũ có số IMEI chẳng trùng với hộp đựng thì lúc đó tuyệt đối chả được mua.

Xem xét vỏ bọc & phím ấn



Đối với các dòng điện thoại cũ thì bạn tuyệt đối không được lựa những dòng máy bị tráo lớp vỏ và bàn phím bởi các cửa hàng hay dùng đồ "lô", tức là sản phẩm dỏm để mà thay thế do vậy sẽ có thể dễ dàng làm kẹt phím ấn, lớp vỏ dễ bung. Bạn hãy nên thử bằng cách đặt vào chỗ tối xem coi ánh sáng trong điện thoại có thoát ra hay là không, ấn mọi phím trên điện thoại di động xem độ nảy ra sao? Có bị mắc lại hay không.

dien thoai

Xem xét màn hình hiển thị



Màn hình được xem là bộ phận quan yếu nhất của chiếc điện thoại di động, đặc biệt là với các dòng di động cảm ứng. Mọi người hãy thử tới phần setting và rồi điều chỉnh độ sáng tối mà đánh giá. Một số cái điện thoại cũ đang bị đốm trắng hoặc là đen thì đừng nên chọn. Mọi người cũng cần đánh giá độ nhạy của màn hình hiển thị cảm ứng bằng việc đụng vô tất cả các nơi ở trên màn hình hiển thị xem coi có bị liệt chỗ nào hay không.

Kiểm tra pin



Một vài shop khi mua bán điện thoại cũ thường lấy pin chính hãng của máy rồi thay vô đó chính là 1 số viên pin dỏm. Đặc biệt đối với pin của Nokia thì lúc đó mọi người nhìn hình ảnh ba chiều của tem dán, đồng thời với 1 vài loại pin khác mọi người để ý vị trí "chạm mặt" giữa pin và máy. Nếu mặt tiếp xúc ấy sáng nhạt chính là pin zin còn bóng sáng thì có thể thấy đó là sản phẩm dỏm. Lúc đã đánh giá được chất lượng của pin, các bạn tiếp tục bỏ viên pin lên trên 1 mặt phẳng nhìn xem pin bị cong hay là phồng hay không. Nhiều cục pin bị phù bởi đã sử dụng quá lâu hay là bị xúc tiếp với nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.