Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Lưu ý nếu lựa chọn đồ chơi cho bé ở thời gian 1-3 tuổi

Từ 1-3 tuổi trẻ có mọi quãng thời gian vô tư tương tác với đồ chơi, thế nên đồ chơi cho bé thông thường liên quan ngay đến hành động cũng như khả năng tư duy của các bé trong những năm tháng đầu đời. Nhiều các nhà khoa học khuyến cáo các chị em nên tìm hiểu kĩ lúc trước khi dự định cho nhóc tì chơi đùa 1 loại đồ chơi nào đấy. Nếu như còn khá lo âu không biết chọn lựa đồ chơi cho bé thế nào, bài viết sẽ cho các bạn các cách chọn:

Đồ chơi cho bé hình khối



Chơi với 1 số khối đồ chơi có thể tăng nhiều khả năng phong phú của trẻ: phối kết phần tay -mắt, học hỏi các khái niệm sơ lược hình dạng, khái niệm sơ lược bên trong - ngoài… vậy nên phụ huynh đừng quên bắt đầu cho bé chơi đùa với các dạng khối đồ chơi nào? Bố mẹ hãy lựa chọn mua đồ chơi cho bé bằng gỗ với khá nhiều kiểu dáng, gam màu khác nhau, quan trọng là kích thước cần vừa tay để trẻ dễ dàng cầm nắm được. Cần phải khởi đầu bằng các hình minh họa khá đơn giản chẳng hạn tròn, vuông, tam giác,... là hay nhất

do choi tre em

Ngồi xe đồ chơi, thú đồ chơi



Em bé hoàn toàn muốn được chính mình dạo chơi để cho thấy tính tự lập của bản thân. Ngồi trên chiếc xe đồ chơi giúp những đứa bé hình thành khả năng vui chơi, giữ cân bằng và vận động. Đây chính là 1 vài khả năng vô cùng cần thiết cho trẻ nhỏ sau này. Khi mà những đứa bé gần lên 3 cũng là vào lúc có được nhiều kinh nghiệm kết hợp phần tay - đôi chân - cặp mắt để sẵn sàng tập đạp xe, lúc này chị em cũng nên đầu tư cho các bé chiếc xe đạp ba bánh rồi.

Bóng



Bóng cũng là kiểu đồ chơi cho bé hay ho, chẳng những có thể giúp trẻ vận động cơ thể mà sau mỗi một lần chơi đùa, bé thường ăn thật ngon cũng như nhiều hơn. Tầm 02 tuổi, em bé luôn có thể chơi đùa vô số trò chơi với bóng: ném bóng, đá bóng, chuyển động theo những quả bóng. Nếu mà bé đã chơi đùa quen, chúng ta hãy thử làm thử 1 cái gôn đơn giản cũng như lưu ý cho bé đá banh vào gôn. Với cách đó, các bé tập luyện được cách thức phối kết là kiểu tay - chân - mắt thực sự tuyệt vời. Lần đầu bố mẹ cũng nên làm chiếc gôn lớn hơn một chút để cho bé không nhanh chán nản khi hiếm hoi đẩy được những quả bóng vào lưới nhé.

Thú bông, búp bê



Sự trông mong các bé phát triển một số khả năng về tiếp xúc xã hội ngay lúc con nhỏ dường như là chuyện mà các bậc bố mẹ lưu tâm hàng đầu. Thú bông, búp bê được xem như những món đồ chơi cho bé trợ giúp phù hợp nhất trong chuyện này. Với thú bông, bố mẹ dễ dàng dạy dỗ trẻ cử chỉ nào là đúng đắn, việc làm nào đó là tốt. Điển hình như mẹ có thể nói “em Cún cảm ơn bạn Ti bởi vì đã cho Cún thưởng thức bánh cùng” hay “em Mèo rất buồn, thiên thần nhỏ cần đội mũ cho em Mèo để em vui lên nhé”.

Không riêng mở rộng khả năng về xã hội, đồ chơi cho bé như thế còn kích thích tư duy của các bé khi tham gia vào các cuộc chơi cùng với những con thú bông. Lần tới khi các con chơi một mình, khi để ý, các mẹ có thể sẽ nghe thấy các bé tâm sự với những con thú bông bằng vài câu nói mà mọi người đã dạy dỗ cho bé đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.