Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Búp bê, gấu bông kém bảo đảm được bán khắp nơi

Mang cảm hứng từ 1 số nhân vật hoạt hình, những con vật, trái cây, cả con người các loại thú nhồi bông giờ đây với vô vàn sắc màu, hình dạng vui nhộn và tươi tắn, nó hiện tại được buôn bán ngập tràn. Búp bê hoặc là thú bông được coi là món quà mà bất kì đứa bé nào cũng đều ưa chuộng. Các bạn có thể chọn mua được một con gấu bông ở trong một số cửa tiệm đồ chơi trẻ em, siêu thị, ngay cả ngoài vỉa hè. Theo cảnh cáo của nhiều chuyên gia, đó là món đồ chơi rất hiểm nguy, tổn hại to lớn đến sức khỏe của các bé nếu mà các phụ huynh chả quan tâm.

1 số con búp bê nhí nhảnh & bé bỏng được coi là món quà mà bất kỳ bé nào cũng muốn có. Nó không những là thứ để con vui đùa mà thú nhồi bông còn được xem là người bạn thân thiết với các bé, luôn ở bên bé yêu mọi nơi, với con trưởng thành. Dầu vậy, nếu như bố mẹ không thể hình dung được món quà "hiền từ", êm ái đấy lại chứa rất nhiều mối nguy hiểm ẩn dấu có thể dễ dàng ảnh hưởng rất lớn tới cơ thể của bé.

Mặt hàng búp bê ngày càng đa dạng phong phú, bố mẹ cần phải lo lắng nhiều hơn nữa. Với điểm mạnh là giá tiền thấp, mau chóng chọn lựa mà các địa điểm chào bán búp bê trên vỉa hè luôn luôn được nhiều bạn chọn mua. Chỉ chẳng đến 200 nghìn đồng bạn có thể mua được một con thú nhồi bông sắc màu độc đáo và kích thước lớn. Vậy các bạn có từng lo lắng là lí do nó lại giá rẻ như vậy? Vì sao cùng kích thước thì ở trong 1 số cửa hàng lại chào bán với giá tiền mắc gấp nhiều lần? Chỉ có một câu trả lời cho điều này chính là những con búp bê bằng bông ấy được làm bằng nguyên liệu chẳng an toàn, xuất xứ ám muội. Nhắc tới nguồn gốc xuất xứ thì ắt hẳn các bậc cha mẹ sẽ nghĩ liền đến Trung Quốc. Đúng như vậy, hiện giờ mặt hàng đồ chơi cho bé đã ngập tràn những mặt hàng đến từ Trung Hoa. Và những con búp bê bằng bông cũng chẳng ngoại lệ.

Nếu mà các phụ huynh không chọn lọc kĩ lưỡng, các con búp bê nhồi bông đấy có thể đã được tẩm các chất màu gây hại, đã được may từ nguồn chất liệu độc hại. Đối với nước da mong manh của các bé, nếu tiếp xúc nhiều chất hóa học độc hại nằm bên trong gấu bông có thể tác hại to lớn tới sức khỏe. Thường trông thấy nhất là các bé sẽ bị mụn đỏ, ngứa ngáy,… về dài lâu có khả năng tạo nên những bệnh lý nguy hiểm bên trong thí dụ như ung thư, viêm đường hô hấp,…

Chuyện tìm chọn là 1 chuyện, lúc mang về các phụ huynh bắt buộc phải vệ sinh thật kỹ càng từ 4 đến 5 lần để chắc chắn búp bê bằng bông đã đẹp đẽ và đảm bảo. Bên cạnh đó mọi người cũng phải đảm bảo là những con thú nhồi bông ấy chẳng bị rách, hỏng vì phần bông ở trong của các món đồ chẳng bảo đảm chất lượng chỉ vỏn vẹn là nhiều tấm vải vụn, tấm mút đã qua sử dụng,… có thể sinh ra nhiều vi khuẩn có hại. Qua 1 khoảng thời gian sử dụng, các bạn cần vệ sinh những con búp bê nhồi bông 1 lần nha!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.