Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Mọi người đã biết cách thức giữ gìn & làm sạch áo raglan?

Nếu bạn đã một lần bắt gặp hay từng dùng qua mẫu áo raglan thì hẳn cảm thấy thích thú với sự trẻ trung, tinh nghịch mà chúng đem đến. Thế nhưng, raglan không giống với các loại áo thun khác thế nên phương pháp bảo quản và giặt sạch chúng cũng phải kĩ lưỡng hơn để giữ cho chiếc áo đó luôn luôn như mới mua. Bảo quản áo raglan cũng không có điều gì khó khăn hết, nếu như chị em dành chút thời gian học hỏi một vài kinh nghiệm phía dưới.

Phương pháp giặt cái áo

Áo raglan khi vừa mua sắm về có màu sắc rất chuẩn, do đó ở lần giặt giũ số một các bạn không nên ngâm cái áo quá lâu trong nhiều loại thuốc tẩy mạnh, để tránh làm cho màu sắc cái áo bị lem hay bay màu. Để giặt sạch chiếc áo đúng đắn, các bạn hãy dùng nước sạch ngâm cho chỗ bị bẩn mềm đi rồi lấy tay chà nhẹ để vệ sinh chỗ bẩn. Không nên ngâm và giặt sạch chiếc áo cùng một vài bộ đồ màu khác để không mắc phải chuyện cái áo bị ra màu và rồi dính vô cái áo raglan yêu thích của bạn.

Mặc dù áo raglan rất dễ bị phai màu ở trong lần giặt ban đầu, nhưng mà vẫn có cách để bạn có thể giữ tone màu của chiếc áo luôn tươi rói, đó là lúc mua về bạn cần phải nhúng nó vào một thau nước sạch ấm có pha vô 1 xíu dấm, để đấy khoảng nửa tiếng sau đấy mang xả sạch bằng nước sạch thiệt kỹ càng, chắc chắn chiếc áo của chị em sẽ mãi mãi mới tinh.

ao raglan

Tuyệt đối chớ nên giặt sạch áo raglan bằng nước nóng, chả như bạn tưởng tượng chúng có khả năng giặt sạch áo nhanh, trái ngược hoàn toàn nó sẽ làm cho cái áo chúng ta bị nở ra và chóng hỏng hơn. Khi mà chiếc áo bị dính vết bẩn quá cứng, các bạn đừng nên vội vàng ngâm chiếc áo vào trong nước giặt hoặc nước tẩy, chỉ việc thấm một ít lên trên chỗ bẩn thôi là được rồi để tránh làm bay màu chiếc áo. Và lúc đã giặt giũ xong xuôi, chúng ta đừng xài một vài dòng nước xả mềm vải, đó là nguyên do khiến chiếc áo của các bạn dễ bị giãn ra mau hơn.

Một vấn đề chú ý nho nhỏ nữa trong lúc giặt giũ chính là, mọi người chớ nên vắt áo raglan quá mạnh để không khiến cho áo bị dãn và nhăn nhó. Đặc biệt là đối với 1 số loại raglan tay dài cần phải cân nhắc nếu như chẳng muốn thấy chiếc áo yêu quí của mọi người thành “cái mền” rộng thùng thình. Chỉ cần gấp lại và rồi vắt nhẹ cho nước thoát ra rồi đem phơi là được.

Được sản xuất từ vải cotton vì thế áo raglan rất dễ háo nước, cho nên bạn nên giặt chiếc áo thiệt kĩ mỗi lúc di chuyển ra mồ hôi nhiều, hay để chiếc áo ẩm thấp trong thời gian dài, cái áo sẽ rất dễ bị mốc & tạo thành những vết ố xấu xí. Tối hơn hết, sau mỗi lần vận động hoặc dạo phố chúng ta nên giặt giũ áo ngay, để chả xảy ra tình trạng “mọc nấm” hay có mùi khó ngửi. Khi phơi áo raglan, các bạn cần lộn ngược áo lại và mang phơi khô ở chỗ thoáng mát tránh tia nắng trực tiếp để không làm chiếc áo mau chóng bị phai màu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.