Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Mẫu áo sơ mi nam bạn thường hay dùng có nguồn gốc đến từ đâu?

Nói tới cái tên áo sơ mi nam, ắt hẳn mày râu mình đã quá đỗi quen thuộc với nó và sơ mi có lẽ là thứ trang phục chẳng thể thiếu hàng ngày. Nhưng đã có lúc nào mình khúc mắc, mẫu sơ mi của mình có nguồn gốc tới từ nơi nào chưa?

Sự ra đời của những mẫu áo sơ mi nam đầu tiên

Tồn tại từ thời đại Trung Cổ, các kiểu áo sơmi được sử dụng như một thứ áo quần lót cho mày râu. Tuy nhiên chẳng giống như hiện giờ, chúng chả có cổ và khuy áo. Phần cổ cắt khoét để mặc vào như là áo phông bây giờ & dùng dây để giữ chặt.

Trải qua một thời điểm chẳng lâu, phần khoét lỗ trên áo sơ mi nam được lượt đi & được thế chỗ bằng 1 mẫu cổ có thể tách rời. Thời điểm này nguồn chất liệu để dùng tạo nên sơ mi đa phần là lanh hoặc lụa.

Cho đến thế kỉ XVIII, những loại áo sơmi được trở thành mẫu áo diện ở ngoài thông dùng ở các chàng trai, vùng cổ được may dính liền cùng với phần thân áo, và được nhấn mạnh với những họa tiết ren hoặc là thêu hình. Và kích thước cũng được thay đổi bé hơn khi xưa.

ao so mi

Thời điểm ngành may lên ngôi

Ở trong thời điểm này, áo sơ mi nam hầu như chỉ được order ở 1 vài thợ may đồ tay nghề cao mà không còn được cắt may phổ biến trong các xưởng công nghiệp nữa. Hay là do chính các người vợ ở trong nhà cắt may. Sơ mi thời điểm này được tạo kiểu cùng với form dáng giản dị, thường chỉ cần mặc vừa thân hình, tuy nhiên đến khoảng giữa thế kỷ 19, nó đã được cải tiến dựa theo dáng của người sử dụng, người ta bắt đầu quan tâm chuyện xác định gamme màu để tạo ra các kiểu áo sơmi và chiếc cổ ấn định khi xưa cũng mất đi. Áo sơ mi nam được diện ở trong khá nhiều hoàn cảnh mọi ngày chơi thể thao hay là tới chỗ làm. Lúc này, sơ mi màu trắng được xem là biểu trưng cho sự phát đạt.

Sự đổi mới trở thành những form áo modern

Bước qua chiến tranh thế giới lần thứ I, phom sơ mi đã có 1 vài thay đổi lớn, 1 ngoại hình mới mẻ với những chiếc nút áo chạy dọc thân và được sử dụng cho đến hiện giờ. Mặc dầu các chiếc nút áo đã được giới thiệu và được đăng ký bởi Brown, Davies & Co năm 1871. Và rồi tới năm 1930, kiểu dáng cổ áo ấn định khi xưa đã được hồi sinh & được trở thành 1 vẻ đẹp riêng biệt dành cho chiếc áo sơ-mi, qua chặng đường hơn 20 năm những mặt hàng áo sơ mi nam chất liệu nilon được trình làng & trở thành một làn sóng ăn mặc giai đoạn này. Thời gian sau, khoảng thời gian những năm 60, mẫu túi áo đã được tạo ra và vô cùng được mọi người ưa chuộng.

Hiện giờ, áo sơ mi nam chẳng còn là riêng biệt giành cho phái mạnh giống như ngày trước nữa. 1 số biến thể ở trong kiểu mẫu & khuynh hướng là bất tận. Phần cổ áo cũng đã có rất nhiều thay đổi cùng các đường cắt may & size khác nhau tùy theo những khuynh hướng thời trang nổi lên. Các loại vải cũng phong phú và đa dạng hơn hẳn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.