Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Mẹ và bé - 1 số quan niệm lầm tưởng những khi nuôi dưỡng dễ bắt gặp

Hiện nay, có rất nhiều phương thức sai nhầm về săn sóc mẹ và bé sau khi sinh con vẫn được phần nhiều cặp vợ chồng tin tưởng. Song thực tế đấy không thực sự là giải pháp săn sóc tối đa như là ta vẫn hay nghĩ. Hãy cùng kể tên một số quan niệm sai đấy nhé!

Chạm đến phần thớp phía sau trẻ sơ sinh sẽ có thể làm trẻ nhỏ bị ảnh hưởng hệ thần kinh


Khoảng thời gian trẻ sau sinh phần thóp sẽ xuất hiện để mà giúp cho xương đầu của bé cưng được dẻo trong quá trình chuyển dạ. Phần thớp đó sẽ mất đi khi mà các bé đến 03 tháng tuổi. Gần như các bậc cha mẹ thường tránh rờ đến phần đó của bé, đó cũng chính là cung cách nuôi dưỡng mẹ và bé được ứng dụng từ lâu. Tuy nhiên, bố mẹ chả cần thiết quá đỗi lo sợ, dù là khoảng thời gian hiện tại não của bé cưng chưa mấy được lắp kín bằng xương cứng cơ mà vẫn được che chắn với 3 lớp vỏ bên ngoài. Không chỉ thế, giữa những lớp vỏ bọc luôn có chất dịch lỏng ở bên trong để hạn chế va chạm cho bé cưng. Shop mẹ và bé hãy cứ thoải mái hơn nha, chúng ta có thể yên tâm thoa đầu & gội đầu cho bé cưng thích hợp sẽ không hề khiến tổn hại tới trẻ nhỏ.

me va be

 

Tắm gội thật nhiều mới đảm bảo cho trẻ nhỏ


Nhiều bố mẹ vẫn luôn bảo rằng phương pháp nuôi dưỡng mẹ và bé sau lúc sinh thế này là hữu hiệu, chuyện tắm rửa hằng ngày sẽ có thể làm bé ngủ sâu hơn & mau lớn hơn. Tuy nhiên bố mẹ có biết được điều này đã vô giác lấy mất đi 1 phần độ ẩm bên trên làn da của bé.

Dẫn tới tình huống phần da bé cưng dễ bị kích ứng vì không đủ độ ẩm, hơn thế nữa khi mẹ và bé tắm cùng, bọt xà phòng tràn đầy có khả năng mang đến chuyện viêm đường tiết niệm đối với những bé nữ.

 

 

Sau khi sinh mẹ và bé chỉ nên ăn thực phẩm hợp bụng


Cảm giác lo rầu sau này bị đi tiểu rắt, nhiều bà mẹ chả dám uống nhiều nước hay thậm chí cử kiêng các loại canh. Việc này không hẳn là một cách săn sóc mẹ và bé phù hợp, sau khi sinh đẻ thể chất của mẹ mất đi khá nhiều nước và cơ thể cần nước để hình thành sữa cho bé con. Do vậy, khi mà còn cho bé bú người mẹ phải nạp ít nhất 2.5 lít nước mỗi ngày.

Cũng vì sự lo sợ như trên mà các mẹ còn kiêng luôn các dòng rau thuộc họ cải chẳng hạn như cải thảo, cải thìa, cải bắp... Trên thực tiễn những dạng rau xanh ấy khá là tốt đối với mẹ và bé, nó mang tới một lượng chất sơ cần thiết để giúp bà mẹ hạn chế táo bón khi sinh.

me va be

Không được ăn đồ biển, 1 số thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng như thế vô cùng thiết yếu dành cho mẹ và bé, nhất là trong quá trình tạo sữa cho trẻ.

 

 

Chả được tắm gội khi sinh xong


Mẹ và bé sau lúc sinh bắt buộc phải kiêng tắm gội tối thiểu một tháng, một số cách thức còn cho rằng phải kiêng đúng 100 ngày.

Trong trường hợp không được tắm gội, cơ thể mẹ sẽ chính là địa điểm lý tưởng cho những dạng vi khuẩn tăng trưởng và rất là dễ lây sang cho trẻ. Mẹ và bé trong thời điểm sinh sản thì đã tiết ra rất nhiều mồ hôi, đặc biệt là bà bầu đẻ bình thường. Nếu sau khi sinh sản các mẹ không được tắm rửa sạch sẽ thì thân thể sẽ phát triển rất là nhiều vi khuẩn nguy hiểm. Việc này vô cùng hiểm nguy khi mà người mẹ phải va chạm vào bé mỗi ngày vì yêu cầu chăm sóc bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.