Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Có phải mẹ nào cũng biết sửa soạn đồ mẹ & bé khi đi sinh?

Nhiều mẹ bầu vào 3 tháng cuối của thai kỳ thường rất hạn phúc vì sắp chào đón con yêu đồng thời cũng vô cùng băn khoăn không biết chuẩn bị #links# thế nào trước khi sinh. Hãy tham khảo kinh nghiệm dưới đây nhé!

 


Dụng cụ cho mẹ

- Quần áo: Váy, áo mặc sau sinh và sau thời điểm xuất viện là tối cần thiết mẹ chẳng thể quên. Nhiều mẹ thường e ngại vấn đề vệ sinhkhi mặc trang phục của bệnh viện, vì thế khi đi sinh, mẹ nên mặc váy để tiện thăm khám. Hẳn nhiên, khi sinh mẹ sẽ phải thay váy của bệnh viện. Áo cài cúc, quần lót giấy dùng một lần sẽ tiện lợi hơn cho mẹ trong vấn đề vệ sinh & khi cho bé bú.

- Bàn chải, kem đánh rang, khăn mặt, lược chải đầu,… là những vật dụng cá nhân thiết yếu cho mẹ nhất là trong quá trình “nằm chờ”.

- Băng vệ sinh: Bạn phải chuẩn bị 3 loại, thứ nhất là 3 chiếc ăng vệ sinh thường, 5 chiếc bỉm người lớn dùng cho 2 ngày sau sinh, 1 gói băng vệ sinh dày cho 2 ngày tiếp sau.

- Phòng trường hợp xâu là không thể cho bé bú trực tiếp ngay, mẹ nên trang bị máy hút sữa khi đi sinh. Song song đó, miếng lót thấm sữa cũng thiết yếu, giúp mẹ giữa gìn vệ sinh tốt hơn.

- Khi mẹ muốn ngơi nghỉ hoặc nằm cho bé bú thì một chiếc gối mềm sẽ trở thành cần thiết.

- Nước lọc và sữa tươi cũng có để bổ sung năng lượng cho mẹ, nhất là vào đêm khuya khoắt mẹ thường hay đói bụng.

- Một số đồ dùng khác như: Son dưỡng môi. Món đồ này sẽ cần thiết đối với những mẹ luôn muốn đẹp ngay cả khi vừa sinh xong. Vì lúc này, môi của mẹ thường sẽ khô rát & nứt nẻ nên một chút son dưỡng sẽ giúp mẹ lấy lại sinh khí. Nếu khó ngủ vì tiếng ồn và ánh sáng, mẹ có thể mang theo mặt nạ mắt, bịt mắt, bịt tai khi đi sinh.

Vật dụng cho trẻ

- Quần áo trẻ sơ sinh (vài bộ). Khi ở viện, thường thì bé sẽ dùng tất cả đồ của bệnh viện nhưng để đề phòng trường hợp bé nhiều lần tè, ị, mẹ vẫn nên chuẩn bị thêm đồ từ nhà mang đi.

- Chăn cho bé. Cho dù ở viện ấm áp nhưng mẹ vẫn nên đắp riêng chăn cho bé kẻo khi mẹ rời giường, bé có khả năng bị lạnh.

- Tã lót + băng rốn: Dường như rất khó đếm được chu kì trẻ tè, ị trong ngày nên việc sửa soạn tã lót cho trẻ là cần thiết. Song song đó, cần mang theo một số chiếc băng rốn để thay cho bé.

- Mũ, bao tay chân: Trẻ mới sinh sẽ thường xuyên dùng bao tay, bao chân, nón. Do thế, khi mang theo đồ cho bé, mẹ đừng quên những vật dụng này. Khi mang, lộn trái và cắt hết những phần chỉ thừa để chắc chắn rằng không có mối đe dọa đến sự an toàn của trẻ.

- Nhiều dụng cụ khác: Khăn sữa, vật dụng lấy ráy tai, rơ lưỡi, tấm lót chống thấm, kem chống hăm, ly & muỗng nước nhỏ dành cho trẻ sơ sinh.

Trên đây sẽ là một số dụng cụ mẹ & bé sơ sinh rất cần. Kết quả là, trước khi chuyển dạ, mẹ nhớ sửa soạn nguyên vẹn để hành trình “vượt cạn” thật suôn sẻ nhé! Danh sách đồ dùng mẹ và bé được liệt kê trên đây rất cần thiết cho 2 mẹ con. Mẹ hãy sửa soạn thật tốt trước để an tâm và chỉ dành thời gian tận hưởng niềm hanhjphucs khi bé chào đời.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.